Hướng dẫn đánh giá nhà cung cấp uy tín trên Taobao, 1688, Tmall

A. Đánh giá uy tín nhà cung cấp trên Taobao
1. Các tiêu chí cơ bản để đánh giá về uy tín của nhà cung cấp (NCC) gồm:
- Cấp độ uy tín của NCC

- Thời gian thành lập của NCC trên Taobao

- Lượt đánh giá bình luận

- Số lượt giao dịch thực hiện thành công
- Chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ của khách hàng (từ trái qua phải):

   + Hàng hóa phù hợp mô tả
   + Chất lượng phục vụ
   + Tốc độ & chất lượng giao hàng
- Thông tin chứng thực và ký quỹ để bảo vệ cho người mua hàng

2. Theo kinh nghiệm, NCC kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng có cấp độ từ 4 kim cương trở lên sẽ ít rủi ro hơn. Các NCC đã kinh doanh từ lâu nhưng có cấp độ thấp là những NCC cần cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng.

3. Đánh giá chi tiết uy tín người bán thông qua lượt feedback của khách hàng: 


B. Đánh giá uy tín nhà cung cấp trên 1688

1. Các tiêu chí cơ bản để đánh giá về uy tín của nhà cung cấp (NCC)

- Số năm hoạt động: Đánh giá kinh nghiệm của NCC, số năm hoạt động của NCC càng lớn thì độ uy tín càng cao.

- Huy chương giao dịch: Gồm 5 cấp huy chương, số huy chương được tính theo tổng số tiền hàng đã giao dịch được trong 30 ngày gần nhất. Thông thường với 3 huy chương trở lên Quý khách có thể an tâm về độ uy tín của NCC.

- Cấp bậc của shop: Được tính trên doanh số bán sản phẩm, và mức độ hài lòng của khách hàng sau mỗi lần kết thúc đơn. Quý khách nên chọn những NCC có cấp kim cương trở lên.

- Địa điểm: để dự trù phí vận chuyển nội địa Trung Quốc.

- Mô tả: Điểm đánh giá sản phẩm có phù hợp với mô tả được đăng hay không thang điểm cao nhất là 5.

- Chất lượng phục vụ: Điểm đánh giá chất lượng phục vụ của NCC thang điểm cao nhất là 5.

- Tốc độ phát hàng: Điểm đánh giá tốc độ của NCC thanh điểm cao nhất là 5.

- Tỷ lệ khách hàng quay lại: Điểm đánh giá tỷ lệ khách hàng quay lại thang điểm cao nhất là 100%.

2. Tại mục lượt bình luận Quý khách có thể click vào xem các phản hồi của những người đã mua hàng, cũng có thể tận dụng những bức ảnh thật do khách đăng lên để phục vụ cho việc bán hàng, tạo feedback hoặc đơn giản là xem ảnh thật sản phẩm có đúng như shop mô tả không.

 

3. Đánh giá nhà cung cấp qua biểu tượng đầu trâu.

Tại 1688 một trong những đặc điểm để nhận biết NCC uy tín đó là biểu tượng đầu trâu, cho thấy NCC chủ động trong việc sản xuất hàng hóa mà không phải phụ thuộc các bên trung gian.

Để tìm kiếm “Nhà cung cấp/ Xưởng sản xuất” Quý khách lựa chọn phía bên trái ở thanh công cụ tìm kiếm “找工厂”, sau đó nhập từ khóa tìm kiếm bằng tiếng Trung để bắt đầu tìm kiếm.

Tại mục này sau khi tìm kiếm, hệ thống sẽ tự động hiện ra các NCC đang bán sản phẩm mà Quý khách đang tìm. Chỉ với vài thao tác đơn giản Quý khách sẽ tìm được một loạt các NCC có biểu tượng đầu trâu trong cùng một nhóm hàng, Quý khách chỉ cần lựa chọn sản phẩm yêu thích với mức giá phù hợp và hoàn toàn có thể yên tâm về mức độ uy tín của shop. 


C. Đánh giá uy tín nhà cung cấp trên Tmall

Phần lớn các cửa hàng bán trên Tmall đều được coi là uy tín, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi chọn sản phẩm trên Tmall. Tuy nhiên có một số điểm Quý khách cần lưu ý:

Về phần đánh giá bình luận: cơ bản là đánh giá NCC trên Tmall và đánh giá trên Taobao gần tương tự nhau.


Trên đây là bài hướng dẫn Quý khách lựa chọn các NCC uy tín trên Taobao, 1688, Tmall. Chúng tôi hiểu sẽ có rất nhiều khó khăn trong quá trình lựa chọn sản phẩm và đặt hàng. Vì vậy Nhaphang24h sẽ giúp Quý khách giải quyết khó khăn này.
Mọi thắc mắc, Quý khách xin vui lòng liên hệ: Hotline: 090 664 9339 để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.


Chúc Quý khách thành công!

Zalo